Hội đồng họ Lê các tỉnh thành phố

Bình Định: Đánh giá kết quả hoạt động năm 2020, dự kiến nội dung hoạt động năm 2021

HLVN- Vừa qua, Thường trực Hội Đồng họ Lê tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2020 và dự kiến nội dung hoạy động năm 2021.

Năm 2020 đầy khó khăn như dịch bệnh, thiên tai bão lũ nhưng nhưng hoạt động của dòng họ vẫn được tổ chức thực hiện có hiệu quả sâu rộng như: Công tác tổ chức được duy trì, củng cố nhân sự trong ban chấp hành, phân công nhiệm vụ các thành viên, duy trì cheá độ họp ban thường trực; củng cố 7/11 hội đồng họ Lê huyện, thị xã và thành phố, phát triễn  thêm ban vận động họ Lê huyện Vân canh. Các hội đồng họ Lê cấp huyện, thị xã, đã vận động thành lập 13 ban vận động họ Lê cấp xã phường, tại các huyện, TX, Hoài Nhơn thành lập 6 ban vận động và 1 từ đường chùa Lê Đại Lang tại phường Hoài Thanh, thị xã An Nhơn 2 ban vận động, huyện Phù Mỹ 5 ban vận động, và một từ đường dòng họ tại xã Mỹ Thắng,

Làm việc với hội đồng họ TP Quy Nhơn và Hội đồng họ Lê huyện Phù Cát về việc tiến hành xây dựng ban vận động hội đồng họ Lê cấp xã phường, và tổ chức đại hội hội đồng họ Lê cấp phường, huyện Phù Cát  sẽ tổ chức đại hội một xã có điều kiện.

Ban vận động họ Lê TX Hoài Nhơn đã phát triển xây dựng và thành lập được hầu hết ở các phường xã, và sẽ tổ chức đại hội vào đầu năm 2021. Vận động thành lập ban vận động họ Lê huyện hoài Ân, và Thị xã An Nhơn, đã làm việc và cũng cố ban vận động huyện Vân canh, huyện An lão,.. Ban vận động họ Lê  huyện Phù Mỹ đã làm việc và xây dựng Hội đồng họ Lê Ngọc tại từ đường dòng họ, tại xã Mỹ Thắng. Củng cố ban vận động huyện Tuy Phước gặp khó khăn vê nhân sự vào năm 2021. Tổ chức đại hội thành lập Hội đồng họ Lê cấp xã phường, triển khai thực hiện tốt phong traøo Khuyến học khuyến tài trong dòng họ.

Các hội đồng họ Lê cấp  huyện, thị xã và thành phố, luôn cũng cố kết nối dòng họ, phát triển hội viên, các huyện, thị xã, như Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát,..

Trong năm đã phối hợp với các hội đoàn thể, như  Cựu chiến binh, Mặt trận tổ quốc, Đoàn thanh niên, Phụ nữ, Người cao tuổi, cùng các tổ chức Khuyến học tỉnh, Hội doanh nhân, vận động  phát triển hội viên, kết nối dòng tộc, đã làm việc phối họp với hội khuyến học tỉnh tổ chức xây dựng công tác khuyến học khuyến tài, phát triển tổ chức dòng họ từ các huyện thị, xã phường, lấy công tác khuyến học làm động lực. Phối hợp  hội Khuyến học của tỉnh, huyện, và các trường chuyên và nơi có con em học tập đạt thành tích và có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tuyên dương, khen thưởng, học sinh giỏi, hỗ trợ, thống nhất tổ chức vinh danh trao giải thưởng Lê Quý Đôn, cũng như chương trình học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặ biệt khó khăn.

Thường trực hội làm việc với các hội doanh nhân, Doanh nhân đất võ, Doanh nhân trẻ, Doanh nhân cựu chiến binh, Nữ doanh nhân,.. các doanh nghiệp,… để phát triển hội viên, làm tiền đề việc thành lập câu lạc bộ doanh nhân.

Thường trực hội bàn thống nhất chương trình gây quỹ, làm cơ sở phát triển hội các cấp.

Phối hợp với các hội đoàn thể, như Cựu chiến binh, Mặt trận tổ quốc, Thanh niên, phụ nữ, người cao tuổi, cùng các tổ chức khuyến học tỉnh, hội doanh nhân,  tuyên truyền, vận động phát triển hội viên, kết nối dòng tộc, đã  thực hiện kế hoạch phối họp với hội khuyến học tỉnh, tổ công tác khuyến học dòng họ, lồng ghép công tác xây dựng phát triển dòng họ, thống nhất, từ tỉnh, huyện đến xã, phường.

Bên cạnh đó, năm qua Thường trực hội thường xuyên liện hệ với thường trực hội đồng họ Lê Việt Nam, Hội đồng khuyến học Việt Nam, Hội doanh nhân họ Lê Việt Nam, để trao đổi thông tin kịp thời,  triển khai nhiện vụ công tác. Tham gia đầy đủ các các họp và sự kiện cơ quan cấp trên, và các hội đồng họ lê các tỉnh thành, và những sự kiện phát sinh khác. Thường quan hệ với các hội đoàn thể ở địa phương vận động  phát triển hội viên, kết nối dòng tộc. Cùng ban vận động hội đồng họ Lê thị xã Hoài Nhơn, thăm hỏi tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do bão số 9, những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Những kết quả trên là sự quan tâm chỉ đạo của thường trực Hội đồng họ Lê Việt Nam, và quan trọng nhất là sự nhiệt tình tham gia kết nối dòng tộc của các ban vận động họ Lê các cấp huyện, thị xã, thành phố, và cấp xã, phường. Tuy nhiên, về chủ quan, trong tổ chức thực hiện vẫn còn có những mặt hạn chế như sau: Nhận thức  về công tác hội và dòng họ chưa được đầy đủ, nhất là triển khai quy ước hoạt động của hội đồng họ Lê Việt Nam, một số nơi và hội viên chưa thống nhất về quan điểm.

Bước sang năm mới- 2021, Hội đồng họ Lê tỉnh Bình Định xác định: Tiếp tục triển khai Quy ước hoạt động của Hội đồng họ Lê Việt Nam. Nâng cao chất lượng hoạt động được toàn diện, thực hiện mối quan hệ giữa củng cố tổ chức với phát triển hội. Tăng cường công tác tuyên truyền, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiện vụ năm 2021 như:

Tiếp tục thực hiện kế hoạch về việc tổ xây dựng, phát triển cơ sở các cấp, triển khai quy ước hoạt động của Hội đồng họ Lê Việt Nam, về tăng cường sự lãnh đạo của hội các cấp, xây dựng  hội cấp xã phường, làm trung tâm.

Xây dựng hội  vững mạnh  các ban vận động cấp xã phường, dòng họ, làm lòng cốt, trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội, tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng dòng họ.

Phát triển hội viên, tổ chức đại hội từ một đến hai huyện, thị xã, thành lập một đến hai ban vận động,

Tổ chức phát triển đại hội và thành lập ban vận động cấp xã, phường ở nơi cưa đại hội và thành lập ban vận động .

Phối hợp tổ chức giải thưởng, lê Thánh Tông, Lê Quý Đôn, tuyên dương khen thưởng các em học sinh giỏi quốc gia,  Thực hiện tốt công tác khen thưởng học sinh sinh giỏi cấp tỉnh và hỗ trợ cho học sinh, sinh viên diện hộ nghèo.

Tiếp tục vận động Quỹ hội viên năm.

Thưc hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền trong năm

Vận động các cơ quan doanh nghiệp các nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

 

                                                                                                                                                                      LÊ THANH NGHỊ

 

Các tin liên quan